วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4

วันพุธ ที่31 มกราคม พ.ศ2561



   ความรู้ที่ได้รับ

อาจารย์ได้แจกกระดาษให้นักศึกษาแล้วนักศึกษาหยิบไปคนละ1แผ่น เพื่อนบางคนยังได้กระดาษไม่ครบ
ในห้องมีนักศึกษาจำนวน 19 แต่กระดาษมีแค่ 17 แผ่น อาจารย์ให้นักศึกษาช่วยกันคิดว่าจากปัญหานี้
สามารถนำมาเป็นโจทย์คณิตศาสตร์ได้อย่างไร


           กระดาษมีจำนวนน้อยกว่าคน
            
           กระดาษ < คน 
           
           17<19 
      
           19-17 =2 



  ต่อมาอาจารย์ได้แจกกระดาษให้คนละ 1 แผ่น อาจารย์ให้พับกระดาษเป็น2ส่วน ซึ่งแต่ละคน
  ก็พับในลักษณะที่คล้ายกัน เพราะพวกเรากลัวว่าจะผิด และต่อมาอาจารย์บอกว่าให้พับอีก
1 ครั้ง ก็ยังมีคนพับเหมือนๆกันอยู่เพราะกลัวผิดกลัวโดนว่า แต่อาจารย์บอกว่า อาจารย์
ไม่ได้กำหนดว่าทั้งสองส่วนต้องเท่ากันจะพับแบบไหนก็ได้ ดังนั้นเราจึงคิดดีๆก่อน
และหลังจากนั้นพวกเราก็พับกระดาษได้ไม่ซ้ำกับของเพื่อนๆ





 **คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมพัฒนาการซึ่งกิจกรรมนี้ก็ส่งเสริมให้เด็กได้คิด
พัฒนาการคือ พฤติกรรมที่แสดงออกมาในแต่ละระดับอายุ พัฒนาการเปลี่ยนแปลงไปตามลำดับขั้น
อย่างต่อเนื่องเป็นขั้นบันได


การประเมินผล
 
ประเมินตนเอง : วันนี้ตั้งใจทำกิจกรมและคิดตามในสิ่งที่อาจารย์สอนค่ะ
ประเมินเพื่อน:   เพื่อนๆตั้งใจเรียนค่ะแต่อาจจะมีเล่นโทรศัพย์บ้าง
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนเข้าใจและสนุกมากๆค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น