บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่10
(วันที่ 29 มีนาคม 2561)
ความรู้ที่ได้รับ
นางสาวจีรนันท์ ไชยชาย นำเสนอวิจัยเรื่อง : การศึกษาทักษะพื้นฐานทางด้านคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์การประกอบอาหารพื้นบ้านอีสาน
สรุป การประกอบอาหารพื้นบ้านอีสานเป็นกิจกกรมหนึ่งที่เด็กได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงทำให้เด็กเกิดกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลายนอกจากการประกอบอาหารกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่มีการทำเป็นขัั้นตอนและเป็นกิจกกรมที่ส่งเสริมทักษะที่สำคัญหลายด้าน โดยเฉพาะทักษะพื้นฐานในการสังเกต เปรียบเทียบจัดหมวดหมู่ เรียงลำดับและรู้ค่าจำนวน
นางสาวประภัสสร แทนด้วง นำเสนอสื่อการสอนเรื่อง ตัวเลขกับเด็กอนุบาล
สรุป ครูอแมนดา แม็กเคนนา หัวหน้าครูระดับชั้นป.1-2 เชื่อว่าการเรียนคณิตศาสตร์ควรสนุกและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ที่โรงเรียนเกรทบาร์ การเรียนรู้อย่างอิสระผ่านการเล่นเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ของนักเรียน ขณะนี้โรงเรียนกำลังมุ่งส่งเสริมให้เด็กๆ รู้สึกเป็นอิสระที่จะแก้ปัญหาคริตศาสตร์ด้วยตัวเองและพัฒนาทักษะ เช่น การจดจำตัวเลข การจำลำดับและคำนวณไปด้วย ในรายการครูจะสาธิตวิธีการประเมินเด็กๆผ่านการสังเกตในแต่ละวันและวิธีนำข้อมูลที่ได้เข้าที่ประชุมเพื่อวานแผนการสอนต่อไป โรงเรียนเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า หากเด็กๆ รู้สึกสนุกกับวิชาตั้งแต่ชั้นเล้กๆผลการเรียนรู้ในชั้นปีอื่นๆก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีด้วย
กิจกกรม
และหลังจากที่เพื่อนๆนำเสนอเสร็จแล้วอาจารย์ได้ให้แฝงไข่เพื่อให้พวกเราคิดสื่อเกี่ยวกับคณิตศาสตร์
ว่าเราสามารถออกแบบสื่อได้แบบไดบ้างที่สอดคร้องกับสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การประเมิน
ประเมินตนเอง: ตั้งใจทำกิจกรรมค่ะและสนุกกับการเรียนค่ะ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจและตอบคำถามอาจารย์ได้ดีค่ะ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนสนุกมากๆเลยค่ะวันนี้มีกิจกกรมให้ทำหลากหลาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น